Squake, Uptrip, Navit (trước đây là Rydes) và các công ty khởi nghiệp du lịch khác đã nổi lên từ Trung tâm đổi mới Lufthansa trong những năm gần đây.
Đã 10 năm tuổi, LIH vẫn tiếp tục ươm tạo các công ty khởi nghiệp và hướng tới 10 năm tiếp theo cùng những ưu tiên và thách thức mà công ty có thể sẽ gặp phải.
PhocusWire đã trò chuyện với Xavier Lagardere, phó chủ tịch phụ trách đổi mới sáng tạo và giám đốc dữ liệu của Lufthansa Group và mới được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của LIH, về hoạt động của trung tâm, quá trình phát triển của nó và Cosmos, công ty khởi nghiệp mới nhất của trung tâm.
Cosmos là nền tảng giúp các hãng hàng không, sân bay và các đối tác theo dõi hiệu suất so với mức dịch vụ theo hợp đồng và đánh dấu những vấn đề phát sinh để đạt được kết quả nhanh hơn và tốt hơn.
Lagardere mô tả Cosmos “có lẽ là ví dụ tốt nhất về cách chúng tôi thích các dự án khởi nghiệp”, đồng thời nói thêm rằng dự án này ra đời như một dự án nhằm giải quyết một vấn đề và đã phát triển thành một dự án khởi nghiệp.
“Thực ra có tiềm năng giải quyết vấn đề cho các hãng hàng không khác và các ngành công nghiệp khác. Đó là điều tuyệt vời trong bài tập mạo hiểm này – khả năng lặp lại, xoay trục khi cần thiết và hiện tại, đặc biệt là đối với một trung tâm đổi mới của công ty, không nhất thiết phải được thiết lập trước nếu đó sẽ là một dự án nội bộ dẫn đến một spin-in, nếu tôi có thể gọi như vậy, hoặc một dự án bên ngoài sẽ dẫn đến một spin-off. Vẻ đẹp mà tôi thấy là duy trì sự linh hoạt trong suốt quá trình.”
Công ty đã có tiếng về việc tách ra với các ví dụ về các doanh nghiệp ra đời tại trung tâm trước khi được tách ra, bao gồm thị trường bền vững Squake Và khởi nghiệp di động Navit.
Cosmos có thể phát triển như thế nào vẫn chưa rõ ràng, nhưng LIH đã phát triển từ bốn trụ cột ban đầu là xây dựng, hợp tác, đầu tư và khám phá. Chiến lược này tập trung nhiều hơn vào xây dựng và hợp tác sau đại dịch, một điều đã được thực hiện cho đến ngày nay. Và, vì mục đích đó, một nỗ lực kết nối các dự án bên ngoài với nhu cầu nội bộ đã được triển khai trong những tuần gần đây.
“Đối tác thậm chí còn có nhiều tiềm năng hơn. Đối tác là cách dễ dàng để đổi mới. Bạn có một vấn đề, bạn thậm chí không cần phải phát minh lại bánh xe, có những công ty khởi nghiệp tuyệt vời ngoài kia đã giải quyết vấn đề này 20 lần có thể trong các ngành dọc khác. Và đối tác, trong đổi mới thường được gọi là khách hàng mạo hiểm, là một ngành mà chúng tôi thực sự đang tăng gấp đôi.”
Nhu cầu đang phát triển
Chỉ sau vài tháng điều hành trung tâm, Lagardere cho biết ưu tiên ngắn hạn của ông là tăng “khối lượng hoạt động và thúc đẩy các kết quả cụ thể” tại trung tâm, đặc biệt là hiện nay khi Tập đoàn Lufthansa rộng lớn hơn, với ban điều hành mới được thành lập từ tháng 7, đã tăng cường tập trung vào đổi mới và chú trọng hơn vào tác động của dữ liệu.
“Chúng tôi đang hướng tới nhiều dự án của riêng mình hơn, có khả năng sẽ có nhiều dự án hơn được triển khai trên đường phố và mời thêm nhiều nhà đồng đầu tư tham gia vào các dự án của chúng tôi.”
Theo Lagardere, mục tiêu dài hạn của LIH là tiếp tục kết nối các điểm giữa trung tâm và tổ chức mẹ và giúp nhóm lập kế hoạch cho tương lai. Ông nói thêm rằng mục tiêu là tận dụng mọi thứ thu thập được từ hiểu biết sâu sắc và theo dõi xu hướng thông qua bộ phận nghiên cứu di động về du lịch và vận tải để tìm kiếm các cơ hội “mà công ty mẹ không tự mình giải quyết và khởi động chúng”.
Trong khi trung tâm đã phát triển theo từng năm về quy mô và trở nên chuyên nghiệp hơn, ông nói thêm rằng trung tâm vẫn giữ nguyên cốt lõi của tầm nhìn ban đầu là tạo ra “tác động vượt ra ngoài ranh giới của Tập đoàn Lufthansa”.
Lagardere cũng thấy phạm vi phát triển hơn nữa bằng cách hợp tác với bộ phận vận hành của tập đoàn hàng không. Giám đốc công nghệ của tập đoàn, Grazia Vittadini, đã thành lập một nhà máy công nghệ và đổi mới, nơi tập hợp mọi thứ đổi mới với một kho phần mềm cho hoạt động.
“Chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời để tham gia vào một phạm vi rộng hơn cùng với bộ phận hoạt động. Để thực sự đi sâu vào các mục hiệu quả cốt lõi ảnh hưởng đến chi phí, tính linh hoạt, khả năng quản lý tài sản và cung cấp chất lượng và hiệu suất của chúng tôi.”
Ông nói thêm rằng mặc dù trước đây trung tâm đã tham gia vào các ý tưởng và phát triển xung quanh bán lẻ du lịch và Web 3, nhưng hiện tại, phạm vi đã mở rộng để “đi sâu hơn vào những thứ liên quan đến hàng không ở một mức độ nhất định nhưng vẫn cần được cải tiến thông qua lăng kính công nghệ”.
Tăng trưởng trong tương lai sẽ không phải là không có rào cản. Với cả sự đổi mới và dữ liệu, Lagardere cho biết những thách thức đối với trung tâm bao gồm khả năng làm việc trên toàn tổ chức để tập hợp dữ liệu về khách hàng, hoạt động và thậm chí là kỹ thuật của đội xe.
“Khi bạn bắt đầu làm điều này, bạn thực sự có tiềm năng phát triển các giải pháp và giải quyết vấn đề một cách không tầm thường.”
Ông cũng nói về việc đẩy nhanh những gì trung tâm đang thực hiện để mang lại sự chuyển đổi thực sự.
“Những gì chúng tôi đang làm hiện tại vẫn chưa đạt đến quy mô này, và thách thức đến từ nhu cầu ưu tiên đổi mới nhiều như bạn muốn ưu tiên tiết kiệm chi phí và mua đội bay. Đó là, đối với một tập đoàn hàng không, một phương trình mà người ta cần phải điều hướng.”
Source: https://www.phocuswire.com/lufthansa-innovation-hub-scale-acceleration-data-focus.