iMessage mới từ “Mẹ”. iMessage mới từ “Bố”. iMessage mới từ “Brother”. “Bố.” “Anh trai.” “Mẹ.” “Mẹ.” “Mẹ.” Tiếng ping khi lên kế hoạch cho chuyến đi nhóm với gia đình hoặc bạn bè có thể không ngừng nghỉ – và luôn có ít nhất một người không trả lời, khiến những người khác có liên quan cảm thấy thất vọng.
Mặc dù việc giao tiếp theo nhóm có thể tỏ ra khó khăn nhưng những thách thức của việc tổ chức du lịch theo nhóm về mặt lịch sử đã vượt ra ngoài nghi thức văn bản. Michelle Denogean, giám đốc tiếp thị của Mindtrip, công ty cung cấp dịch vụ lập kế hoạch nhóm trên nền tảng của nó, cho biết: “Cho dù bạn đi du lịch với thêm một người hay một nhóm gồm 20 hay 30 người, bạn đều phải đối mặt với những ý kiến, nhu cầu và sở thích khác nhau.
Với việc du lịch theo nhóm ngày càng phổ biến, các công ty bao gồm chuyến đi tâm trí, Tập đoàn Expedia Và Airbnb đang tìm cách đơn giản hóa quy trình bằng cách kết hợp các công cụ mới. Trong khi đó, những người khác như Biệt độiChuyến đi, vui mừng Và Chúng tôi đi du lịch chỉ tập trung vào việc hợp lý hóa việc lập kế hoạch chuyến đi theo nhóm.
Darrien Watson, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SquadTrip, cho biết: “Khi ngày càng có nhiều người muốn chia sẻ trải nghiệm với bạn bè, gia đình hoặc thậm chí là người lạ có cùng sở thích, các nhà cung cấp nhận thấy nhu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho những trải nghiệm của nhóm này một cách liền mạch hơn”. nền tảng trong một để lập kế hoạch, đặt chỗ và thanh toán cho chuyến du lịch theo nhóm.
Du lịch nhóm ngày càng phát triển
Theo các báo cáo gần đây từ Nghiên cứu MarkWide Và Phocuswright. Trong nó Báo cáo Du lịch Tiêu dùng Hoa Kỳ 2023chẳng hạn, Phocuswright nhận thấy rằng 11% số người được hỏi cho biết họ đi du lịch cùng những người thân yêu – tăng 57% so với năm trước khi báo cáo năm 2022 cho thấy 7% số người tham gia khảo sát đi du lịch cùng bạn bè và gia đình.
Alicia Schmid, giám đốc nghiên cứu tại Phocuswright cho biết: “Bây giờ đại dịch đã kết thúc, nhu cầu đi du lịch không chỉ lớn hơn mà còn mong muốn được đi du lịch cùng những người khác”. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tỷ lệ đi du lịch một mình giảm tương ứng. Du khách ngày càng tham gia các chuyến đi với mục đích nghỉ ngơi và thư giãn cũng như dành thời gian cho bạn bè và gia đình.”
Theo Denogean, du lịch theo nhóm từng tồn tại như một “dịch vụ thích hợp”, chủ yếu dành cho các nhóm lớn và các chuyến du lịch. Bây giờ mọi thứ đang thay đổi.
Watson cho biết: “Ngành du lịch ngày càng nhận ra giá trị của du lịch theo nhóm không chỉ như một nguồn doanh thu mà còn là một cách để đa dạng hóa các dịch vụ và tăng cường cung cấp dịch vụ”. hành vi và cả bởi những tiến bộ công nghệ.
“Ngày nay, khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm được chọn lọc và chia sẻ nhiều hơn, điều này làm tăng nhu cầu đi du lịch theo nhóm.”
Du lịch theo nhóm theo truyền thống bao gồm rất nhiều công việc thủ công – với các mạng xã hội khác nhau, các công cụ lập kế hoạch, thanh toán được theo dõi riêng lẻ, phối hợp và nhiều hoạt động khác diễn ra trên nhiều kênh liên lạc.
Zaky Prabowo, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của WeTravel, cho biết: “Việc lập kế hoạch chuyến đi càng thủ công thì càng có nhiều lỗi phổ biến và các nhà tổ chức càng mất nhiều thời gian hơn”.
Jonathan Abraham, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Joyned, công ty giúp các doanh nghiệp du lịch trực tuyến cung cấp dịch vụ đặt chỗ theo nhóm, gọi quy trình lập kế hoạch du lịch theo nhóm là “dài, rời rạc và rất cồng kềnh”.
Abraham cho biết: “Nhu cầu ngày càng tăng về một nền tảng giúp hợp lý hóa và tập trung hóa quy trình này thành một giải pháp đơn giản”.
Cách các công ty du lịch sử dụng công nghệ để thúc đẩy hoạt động du lịch theo nhóm
Làm cho việc đi lại theo nhóm trở nên dễ dàng hơn đang trở thành ưu tiên của nhiều nền tảng du lịch.
Prabowo cho biết: “Là một nền tảng công nghệ, nếu bạn không hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyến đi theo nhóm – thông qua các tính năng lập kế hoạch và đặt chỗ – thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội thị trường đang phát triển quan trọng”.
Các gã khổng lồ du lịch Airbnb và Expedia Group đã công bố các tính năng lập kế hoạch nhóm tại các sự kiện cập nhật của họ vào tháng 5.
Airbnb anh ấy nói 80% chuyến đi được lên kế hoạch trên nền tảng của nó là các chuyến đi theo nhóm. Công ty đã công bố các tính năng bao gồm danh sách mong muốn được chia sẻ, nhắn tin nhóm với chủ nhà và lời mời chuyến đi nhằm nỗ lực hợp lý hóa quy trình lập kế hoạch du lịch theo nhóm.
Trong khi đó, Tập đoàn Expedia ra mắt trợ lý du lịch trí tuệ nhân tạo Romie, có thể được đưa vào các tin nhắn nhóm và nhóm WhatsApp để giúp lên kế hoạch du lịch. Romie cung cấp các đề xuất, thông tin và có thể tóm tắt các cuộc trò chuyện nhóm, đồng thời cung cấp tùy chọn đưa các điểm thảo luận trò chuyện nhóm vào ứng dụng Datxeviet để dễ dàng mua sắm khi đi du lịch.
Những người chơi mới hơn cũng đang ưu tiên đi du lịch theo nhóm.
Lập kế hoạch nhóm là “cốt lõi” của mới ra mắt gần đây Mindtrip, Denogean nói. Khi một chuyến đi được tạo trên nền tảng hỗ trợ AI của Mindtrip, người dùng có thể mời những người đồng hành cùng cộng tác. Sau đó, mỗi khách du lịch có thể xem lại thông tin chi tiết, để lại nhận xét, thêm và xóa các mục cũng như di chuyển các phần trong hành trình – và mỗi thay đổi sẽ gửi thông báo tới các thành viên khác trong nhóm.
Tương tự, tại SquadTrip, việc lập kế hoạch bắt đầu bằng việc một khách du lịch – người tổ chức – thiết lập trang đích chuyến đi trên nền tảng SquadTrip. Người tổ chức có thể triển khai thanh toán tự động, quản lý đặt chỗ và thanh toán cũng như liên lạc ở một nơi với những người tham gia, những người có thể xem chi tiết chuyến đi, đăng ký và thực hiện thanh toán trên trang web.
Và WeTravel, khởi đầu là công cụ lập kế hoạch chuyến đi nhiều ngày cho các tổ chức giáo dục, cho phép người tổ chức nhóm xây dựng hành trình trên nền tảng của mình, sau đó tạo liên kết hoặc nút “Đặt ngay” có thể nhúng trên trang web của họ. Từ đó, ban tổ chức có thể quản lý việc đặt chỗ, liên lạc, thông tin và thanh toán. Nó cũng cung cấp nhiều giải pháp thanh toán, cho phép các nhà tổ chức và nhà cung cấp chuyển tiền giữa các tài khoản.
Trong khi đó, Joyned, công ty đã tung ra một Công cụ lập kế hoạch AI cho khách du lịch trong tháng 5, là thương mại xã hội với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ được tích hợp trực tiếp vào nền tảng của nhà cung cấp. Joyned cũng nỗ lực cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về lập kế hoạch nhóm cho các đối tác nhà cung cấp của mình để giúp cá nhân hóa và hơn thế nữa.
Thách thức và cơ hội
Trong khi các nhà cung cấp công nghệ du lịch đang tìm cách hợp lý hóa việc lập kế hoạch du lịch theo nhóm, vẫn còn rất nhiều thách thức – tồn tại song song với bản chất của việc du lịch theo nhóm và các sắc thái đi kèm với việc lập kế hoạch cho đám đông.
Watson của SquadTrip cho biết: “Một trong những thách thức công nghệ chính trong việc tạo điều kiện cho các chuyến đi theo nhóm là tạo ra một nền tảng vừa đủ mạnh để xử lý dữ liệu phức tạp, có thể thay đổi vừa đủ thân thiện với người dùng cho nhiều người dùng khác nhau”.
Watson cho biết, bản chất của du lịch theo nhóm đi kèm với nhu cầu phối hợp các lịch trình thanh toán, sở thích và nhu cầu cần thiết khác nhau, vốn đòi hỏi các giải pháp công nghệ năng động và linh hoạt. Ông nói thêm rằng nó cũng yêu cầu tích hợp các hệ thống khác nhau – chẳng hạn như hệ thống thanh toán và liên lạc – vào một giao diện mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật hoặc hiệu quả.
Điều đó tạo ra “những rào cản kỹ thuật đáng kể”, Watson nói.
Nhưng những thách thức vẫn còn chỗ cho các giải pháp.
Watson cho biết: “Những tiến bộ trong công nghệ hiện cho phép chúng tôi xây dựng các công cụ toàn diện có thể tự động hóa nhiều khía cạnh tẻ nhạt nhất của việc lập kế hoạch du lịch theo nhóm,” đồng thời chỉ ra phân tích dữ liệu và sử dụng AI và học máy để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa, lập kế hoạch tự động và thực tế. thời gian thay đổi.
Prabowo cho biết việc tạo ra công nghệ để tinh giản hóa bản thân nó đã là một cơ hội.
Prabowo cho biết: “Khi nói đến thị trường đang phát triển – và các thị trường phụ – trong du lịch theo nhóm, có cơ hội lớn để tạo ra công nghệ tốt hơn hỗ trợ các nhu cầu du lịch cụ thể trong việc quản lý các chuyến đi nhóm nhiều ngày”. hoạt động, chỗ ở, phương tiện đi lại, chi phí vé, tiền đặt cọc và những thứ tương tự.
Prabowo cho biết hầu hết các giải pháp công nghệ đều xử lý được một con đường của quá trình đó. Đó là nơi cơ hội đến.
“Chúng tôi có những khách hàng trước đây sử dụng WeTravel sẽ sử dụng các nhà thầu toàn thời gian để chỉ gửi liên kết thanh toán mỗi tháng nhằm đảm bảo mỗi khoản thanh toán trả góp đều được thực hiện. Giờ đây, họ cho phép lời nhắc thanh toán tự động của WeTravel thực hiện công việc đó cho họ, để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho những phần trải nghiệm nhóm mà công nghệ không thể hỗ trợ.”
Và Mindtrip, Denogean cho biết, đang xem xét các cơ hội liên quan đến cá nhân hóa, trò chuyện nhóm, chức năng trong chuyến đi và chuyển từ chức năng dành riêng cho du lịch sang tạo đề xuất cho “trải nghiệm hàng ngày”.
Source: https://www.phocuswire.com/travel-planning-group-travel-expedia-airbnb-mindtrip-joyned.