Theo một báo cáo mới, các hãng hàng không, cả hãng hàng không giá rẻ và hãng đầy đủ dịch vụ, đều dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ vào năm 2024.
Các Xu hướng đầu tư công nghệ du lịch 2024 báo cáo từ Amadeus tiết lộ 64% dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn, với 46% hãng hàng không giá rẻ (LCC) dự đoán mức tăng vừa phải và 54% hãng hàng không đầy đủ dịch vụ (FSC) cũng mong đợi điều tương tự.
FSC liệt kê việc hiện đại hóa phương pháp quản lý mạng lưới, cải thiện trải nghiệm của hành khách tại sân bay và mang lại trải nghiệm du lịch vượt trội trên toàn bộ hành trình là ba ưu tiên đầu tư hàng đầu.
Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ cũng cho biết trải nghiệm của hành khách tại sân bay được ưu tiên hàng đầu, sau đó là trải nghiệm di chuyển, hiện đại hóa cách tiếp cận quản lý doanh thu và nâng cao hiệu quả của các mối quan hệ giữa các hãng, tất cả đều có tầm quan trọng như nhau.
Khi nói đến các động lực chính cho đầu tư, LCC liệt kê đổi mới, cải thiện tỷ suất lợi nhuận và tăng doanh thu là mục tiêu chính của họ, trong khi FSC cũng đề cập đến đổi mới, tiếp theo là tính bền vững và cải thiện tỷ suất lợi nhuận.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với PhocusWire, giám đốc thông tin của Southwest Airlines Lauren Woods đã chia sẻ cách công ty của cô tiếp cận các kế hoạch đầu tư công nghệ trị giá 1,7 tỷ USD đã được công bố và sự cần thiết phải có một đề án kinh doanh cho mọi phần tử.
LCC cũng cho biết đám mây, số hóa và thanh toán kỹ thuật số là những công nghệ sẽ có tác động lớn nhất trong 12 tháng tới khi FSC bổ sung thêm an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo tổng hợp.
Một nghiên cứu gần đây của chuyên gia công nghệ hàng không SITA cho thấy 78% giám đốc thông tin hãng hàng không cho biết đầu tư công nghệ sẽ tăng vào năm 2024. Nghiên cứu chuyên sâu về vận tải hàng không SITA 2023 đã đánh dấu trí tuệ kinh doanh và trí tuệ nhân tạo là ưu tiên hàng đầu để đầu tư với 73% và 64% hãng hàng không có kế hoạch đầu tư đáng kể vào hai lĩnh vực này.
Nghiên cứu của Amadeus cũng đi sâu vào xu hướng đầu tư cho các công ty du lịch trực tuyến và nhận thấy rằng 86% đang lên kế hoạch đầu tư vừa phải vào năm 2024. Tuy nhiên, các OTA ở Hoa Kỳ và Châu Á đang lên kế hoạch “đầu tư mạnh mẽ” ở mức lần lượt là 29% và 28%.
Động lực chính cho khoản đầu tư của họ được tiết lộ là cải thiện trải nghiệm người dùng, 59%, đổi mới, 58% và tính bền vững, 57%.
OTA nhấn mạnh phân tích dữ liệu, học máy và AI tổng quát là những công nghệ sẽ có tác động lớn nhất trong những tháng tới. Nhìn xa hơn, các OTA cho biết họ đang thử nghiệm tìm kiếm đàm thoại và hầu hết đều có kế hoạch triển khai công nghệ này trong vòng 5 năm. Những người chơi trực tuyến cũng cho biết máy học, AI tổng quát và khả năng tự phục vụ sẽ có tác động lớn nhất trong 5 năm.
Phocuswright Châu Âu 2024
Hãy nghe Tamur Goudarzi Pour, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm khách hàng của Tập đoàn Lufthansa, trong Cuộc phỏng vấn điều hành khi ông thảo luận về cách các hãng hàng không có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng cao lòng trung thành.
Source: https://www.phocuswire.com/tech-investment-trends-airlines-amadeus.