Cuộc tiến quân của các ngân hàng truyền thống và các công ty công nghệ tài chính mới vào lĩnh vực du lịch vẫn đang diễn ra, thậm chí còn tăng tốc, với nhiều quan hệ đối tác và ra mắt sản phẩm gây chú ý trong những tháng gần đây.
Cho dù họ tin rằng họ có thể loại bỏ sự bất tiện và/hoặc cung cấp dịch vụ tốt hơn các công ty lữ hành hiện tại, các chuyên gia thanh toán và tổ chức tài chính đang tìm cách tăng cổ phần của mình trong ngành.
Chỉ tuần trước thôi, ví dụ, Cuộc cách mạng đã công bố thẻ thanh toán miễn phí từ các máy bán hàng tự động tại các sân bay châu Âu bao gồm Rome Ciampino, Milan Malpensa, Porto của Bồ Đào Nha, Helsinki và các sân bay Brussels vào mùa hè này.
Công ty lần đầu tiên giới thiệu máy bán hàng tự động tại Rome Fiumicino vào tháng 7 năm ngoái, cho biết động thái này là bước đi mới nhất trong chiến lược trở thành “tài khoản chính và đồng hành cùng khách hàng ở mọi nơi”.
Trong khi đó, công ty phát hành thẻ tín dụng Nhật Bản SMCC là công ty mới nhất hợp tác với Giải pháp công nghệ Hopper (HTS) để tạo ra một cổng thông tin trung thành du lịch ra mắt vào năm tới. Thỏa thuận của HTS được công bố vào năm ngoái cung cấp năng lượng cho nền tảng du lịch NuViagens Đối với Nubank, Violeta, sản phẩm dành cho khách hàng có thu nhập cao của ngân hàng này cũng đã ra mắt gần đây.
Đầu năm nay, chuyên gia thanh toán Klarna đã mở rộng quan hệ đối tác hiện tại với Expedia ở Châu Âu để cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thanh toán linh hoạt đến Hoa Kỳ. Thỏa thuận này diễn ra sau thông báo của Klarna về mối quan hệ hợp tác tương tự với Cathay Pacific vào cuối năm 2023 dành cho khách hàng ở một số quốc gia Châu Âu.
Dữ liệu của Klarna khi so sánh khối lượng chuyến bay/kỳ nghỉ/khách sạn được bán bằng phương thức thanh toán của Klarna trong năm từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023 với cùng kỳ từ năm 2023 đến năm 2024 cho thấy doanh số của các hãng hàng không tăng gấp đôi và số lượng các công ty lữ hành sử dụng phương thức thanh toán của Klarna tăng gấp sáu lần.
Cơ hội thị trường
Raji Behal, giám đốc khu vực Tây Âu và Nam Âu cũng như Vương quốc Anh và Ireland của Klarna, cho biết, “Chúng tôi nghĩ rằng cơ hội này rất lớn. Nếu chúng ta chỉ xem xét riêng các chuyến bay, thì đó là một lĩnh vực trị giá hơn 1 nghìn tỷ đô la và 70% trong số đó hiện đang được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng nếu mua ngay, trả sau chuyển đổi, thậm chí chỉ là một tỷ lệ nhỏ trong thị trường 700 tỷ đô la đó, thì nó có thể đại diện cho một cơ hội rất lớn. Đó chỉ là các chuyến bay. Nếu bạn thêm vào khách sạn, phương tiện di chuyển và tất cả các khoản thanh toán liên quan khác, thì đó chỉ là một thị trường khổng lồ.”
Behal cho biết thêm rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán linh hoạt hơn này là rất lớn, do lãi suất “cao kỷ lục” và mong muốn có các phương thức thanh toán thay thế cho những giao dịch mua lớn hơn mà không phải chịu lãi suất lớn.
“Một cách chúng tôi xem xét nhu cầu là thông qua việc sử dụng các sản phẩm của mình, như thẻ Klarna và thẻ một lần của chúng tôi thông qua ứng dụng, mà bạn có thể sử dụng trên các trang web không tích hợp. Và sự tăng trưởng mà chúng tôi thấy về nhu cầu ở đây khá cân bằng giữa các hãng hàng không giá rẻ và truyền thống, với nhu cầu mạnh nhất đến từ nhóm nhân khẩu học từ 26 đến 35 tuổi, đặc biệt là ở Đức và Vương quốc Anh. Vì vậy, điều đó thực sự mang lại cho chúng tôi cảm giác thực sự về nhu cầu hữu cơ.”
Và trong khi một số công ty du lịch thuần túy mua ngay, trả sau (BNPL) đã mọc lên, Klarna tin rằng quy mô và trọng tâm rộng hơn của nó sẽ giúp công ty thành công. Behal cho biết rằng du lịch thuần túy BNPL có thể “thu hẹp đáng kể”.
“Khi tôi xem xét du lịch, các công ty đang tìm kiếm một đề xuất quốc tế. Và bạn cần phải kiên nhẫn một chút trong kinh doanh du lịch, vì chu kỳ bán hàng dài hơn và tích hợp công nghệ phức tạp hơn nhiều”, bà nói thêm.
“Thật khó để xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng khi bạn chỉ cung cấp dịch vụ mua ngay, trả sau khi đi du lịch. Người tiêu dùng của chúng tôi mua từ hai đến ba mặt hàng khác nhau mỗi tháng. Những người chỉ mua ngay, trả sau khi đi du lịch đã cố gắng xây dựng cả hai mặt của phương trình cùng một lúc. Klarna đã có quy mô đối tượng khách hàng tương tác cao với 150 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu.”
Trong khi Klarna đã mua lại trang web lập kế hoạch du lịch Inspirock vào cuối năm 2021, Behal cho biết quá trình tích hợp đang “tạm dừng” trong khi tập trung vào các ưu tiên khác như quan hệ đối tác với các công ty du lịch.
“Tương tự như vậy, trong 12 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc tạo ra [artificial intelligence] và chúng tôi tin rằng điều này cuối cùng có thể sẽ đóng góp phần lớn vào cảm hứng và kế hoạch cho chuyến đi.”
Trải nghiệm lái xe
Klarna chỉ là một trong số nhiều công ty đang tìm cách tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực du lịch bằng cách cung cấp năng lượng cho một số phần của hành trình đặt vé du lịch hoặc cung cấp danh mục du lịch cho khách hàng có thu nhập cao. JP Morgan Chase đã thực hiện một số vụ mua lại trong lĩnh vực này bao gồm Frosch, Valerie Wilson Travel và cxLoyalty.
Công ty không hề giấu giếm kế hoạch của mình nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng “giàu có” thông qua các sản phẩm phong cách sống của mình là một trong ba lĩnh vực tăng trưởng chính của doanh nghiệp, nơi mà doanh nghiệp nhìn thấy “lợi thế cạnh tranh độc đáo và cơ hội tăng trưởng vượt trội”.
Trong bản cập nhật dành cho cổ đông vào tháng 4, công ty tiết lộ rằng họ đã đạt được 10 tỷ đô la khối lượng du lịch được đặt trước vào năm 2023tăng 25% so với năm 2022. Vào thời điểm đó, Marianne Lake, Tổng giám đốc điều hành, Ngân hàng tiêu dùng và cộng đồng, cũng chia sẻ rằng công ty vừa mới khởi động lại ChaseTravel.com.
Tháng trước, Chase Travel đã phát hành chiến dịch tiếp thị quốc gia đầu tiên “Where Travelers Go”, cung cấp thêm một số manh mối về suy nghĩ của công ty về không gian du lịch. Giám đốc tiếp thị của Chase Travel, Wendy Vividor cho biết chiến dịch được thiết kế để trò chuyện và truyền cảm hứng cho các thành viên hiện tại đi du lịch, đồng thời đảm bảo cung cấp cho họ các công cụ phù hợp để khám phá và đặt nội dung từ các đối tác.
Một xu hướng mà công ty nhận thấy ở các thành viên thẻ, điều này giúp định hình chiến lược của công ty, là mong muốn có những trải nghiệm độc đáo như nhật thực gần đây, theo Vividor. Bà nói thêm rằng du lịch là một phần trong DNA của các thành viên thẻ, chia sẻ rằng “1 trong 4 đô la du lịch” được các thành viên thẻ Chase chi tiêu nên “du lịch là và sẽ tiếp tục là cốt lõi trong lối sống của các thành viên thẻ và là trọng tâm trong thương hiệu của chúng tôi”.
Bà cũng cho biết sức mạnh của công ty nằm ở khả năng kết hợp khách du lịch với dữ liệu của bên thứ nhất, nền tảng thương mại, đối tác du lịch và các thương vụ mua lại đã thực hiện.
“Chúng tôi thực sự đang kết nối việc gặp gỡ khách hàng của mình về mặt tự phục vụ thông qua việc mua lại cxLoyalty và cá nhân hóa cao cấp của chúng tôi, với việc mua lại Frosch và Valerie Wilson Travel. Vì vậy, khi chúng tôi xem xét khách hàng của mình và nơi họ ở, phương trình du lịch là một phần trong DNA của họ, chi tiêu với chúng tôi và sau đó là các thương hiệu vô song mà chúng tôi đang kết hợp lại về mặt trải nghiệm, lợi ích và sau đó là cá nhân hóa, chúng tôi cảm thấy như chúng tôi có những thành phần phù hợp để thực sự kết nối điều đó, gặp gỡ khách hàng của chúng tôi ở nơi họ đang ở và nói chuyện với họ như những du khách.”
Vividor không ngạc nhiên khi du lịch thu hút sự chú ý của các tổ chức tài chính vì chi tiêu đáng kể cho du lịch thông qua thẻ thanh toán của riêng mình và mong muốn xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, giữ họ trong hệ sinh thái của mình.
“Nếu chúng tôi chuyển sang đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở giai đoạn cao hơn, chúng tôi thực sự có thể khiến những lợi ích dành cho thành viên thẻ này trở nên sống động hơn một chút và chuyển sang mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng so với giao dịch. Đó là nơi có rất nhiều cơ hội để thực sự giành được không chỉ thị phần mà còn thực sự chiếm được trái tim của khách hàng và tạo ra sự gắn kết lâu dài. Đó là nơi chúng tôi tập trung vào việc chúng tôi có thể tạo sự khác biệt và lý do tại sao đây là một đề xuất giá trị thú vị đối với chúng tôi về mặt đầu tư để tiếp tục phát triển.”
Capital One là một công ty khác trong lĩnh vực này đã thể hiện tham vọng của mình thông qua việc mua lại và đầu tư vào một số công ty du lịch. Vào tháng 9 năm 2021, Capital One đã công bố kế hoạch cải tiến Du lịch Capital One cổng thông tin được hỗ trợ bởi Hopper. Một tháng sau, nó đã công bố mua lại đội ngũ và tài sản của nền tảng quản lý du lịch Lola. Đầu năm đó, công ty đã dẫn đầu vòng Series F của Hopper trị giá 170 triệu đô la và vào cuối năm 2022, công ty đã đầu tư thêm 96 triệu đô la trong Hopper và mở rộng quan hệ đối tác với công ty.
Một con đường tốt hơn
Năm ngoái Capital One đã mua lại dịch vụ chăm sóc khách hàng kỹ thuật số Velocity Black và nhánh đầu tư mạo hiểm của nó đã đầu tư 25 triệu đô la vào Inspirato. Jenn Scheurich, phó chủ tịch điều hành và giám đốc Capital One Travel, Lounge & Retail Experience, giải thích rằng các khoản đầu tư và mua lại của công ty là một phần trong chiến lược nhằm tạo ra trải nghiệm du lịch tốt hơn.
Bà cho biết công ty đã chọn hợp tác với Hopper để phát triển Capital One Travel vì muốn xây dựng một trải nghiệm “nổi bật không chỉ so với các dịch vụ từ các công ty dịch vụ tài chính khác mà còn so với bất kỳ nền tảng nào trên thị trường – chấm hết”.
Bà nói thêm: “Khi tìm kiếm đối tác giúp chúng tôi xây dựng nền tảng, chúng tôi biết mình cần một công ty công nghệ có cùng chí hướng, chú trọng vào dữ liệu, thiết kế tiên tiến và lấy khách hàng làm trọng tâm”.
Công ty kiên quyết rằng họ có thể tìm ra “một con đường tốt hơn để tiến về phía trước” về mặt trải nghiệm du lịch và mục tiêu của họ là giải quyết những vấn đề khó khăn của du khách như giá cả không ổn định và nội dung rời rạc, đồng thời “cung cấp quyền truy cập vào những trải nghiệm cao cấp được quản lý chặt chẽ”.
Động lực thúc đẩy trải nghiệm hơn là vật chất dường như là di sản từ những năm đại dịch. Không có gì ngạc nhiên khi các ngân hàng và các công ty khác, thu thập thông tin chi tiết từ khối lượng dữ liệu giao dịch của họ, đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn trong không gian du lịch bằng cách cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm cao cấp. Nếu cần thêm bằng chứng, các nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng con người có được sự hài lòng hơn từ “mua sắm trải nghiệm” chẳng hạn như du lịch và giải trí. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng ưu tiên chi tiêu cho trải nghiệm và tìm kiếm tìm kiếm những khoảnh khắc vui vẻ Vì vậy, đây không phải là xu hướng có thể biến mất trong thời gian ngắn.
Source: https://www.phocuswire.com/fintech-travel-klarna-capital-one-chase.