Hiện tại có hàng triệu đô la đầu tư trên thị trường, nhưng có vẻ như sự cường điệu xung quanh trí tuệ nhân tạo có thể khiến các nhà đầu tư khó đưa ra quyết định hơn.
Trong khi một số nhà đầu tư truyền thống vào ngành du lịch như Accel, General Catalyst và Lakestar đều đã huy động được hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la trong những tháng gần đây, thì vẫn chưa rõ liệu họ có tham gia vào ngành này hay không.
Aaron Gowell, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Công nghệ SilverRail người đã xây dựng và bán một số công ty cho biết điểm khác biệt của những nhà đầu tư này là trước đây họ đầu tư vào giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng nhưng giờ đây tất cả đều ở giai đoạn đầu.
“Đó là những tấm séc trị giá từ 1 triệu đô la đến 20 triệu đô la. Vậy thôi, vì họ muốn đặt cược vào thế hệ tiếp theo, chứ không phải thế hệ cuối cùng. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một động lực thú vị, và vẫn còn phải xem liệu họ có thực sự bắt đầu sử dụng tiền hay không. Nhưng thật tốt khi thấy tiền đã ở ngoài đó.”
Gowell đã tham gia vào studio PhocusWire cùng Rod Cuthbert, người sáng lập Người đi du lịchcái mà đã bán cho Tripadvisor vào năm 2014 với giá 200 triệu đô la. Là một nhà đầu tư, Cuthbert cho biết sự xuất hiện của các công nghệ mới “làm mọi thứ trở nên hỗn loạn”.
“Nếu bạn có kế hoạch, hãy xé nó đi, bắt đầu lại với một tờ giấy trắng”, ông khuyên. “Bất kỳ ai cực kỳ tự tin về khoản đầu tư mà họ đang thực hiện ngày hôm nay trong lĩnh vực của chúng ta nên giảm bớt sự tự tin đó một chút và thận trọng hơn nhiều”.
Ông và Gowell đồng ý rằng vẫn chưa có đủ bằng chứng về việc người mẫu làm việc trong thị trường du lịch.
“Tôi nghĩ họ sẽ đặt cược rất nhiều. Số liệu thống kê mà tôi nghe được là đã có 10 nghìn tỷ đô la được đầu tư vào lĩnh vực AI và doanh thu thu được chưa đến 10 tỷ đô la”, Gowell cho biết.
Cuthbert nói thêm rằng các nhà đầu tư “đang đưa ra quyết định ngay lúc này, những người được gọi là chuyên gia”.
“Ý tôi là, thực sự, đó là việc mạo hiểm để cố gắng trở thành chuyên gia về vấn đề này ngay bây giờ. Chúng ta đang ở năm phút đầu tiên của nhiều năm cố gắng hiểu xem điều này sẽ diễn ra như thế nào.”
Cuộc thảo luận chuyển sang ảnh hưởng của Google, SilverRail gần đây đã công bố quan hệ đối tác tìm kiếm đường sắt cùng với Google Maps và tiềm năng trở thành điểm khởi đầu cho việc lập kế hoạch du lịch địa phương và khu vực.
Uber và nó tích hợp du lịch khác nhau cũng được đưa ra thảo luận, với Gowell và Cuthbert thảo luận về việc nó có thể trở nên lớn và mạnh mẽ đến mức nào cũng như vai trò tiềm năng của nó trong chuyến đi kết nối.
Xem toàn bộ cuộc phỏng vấn với Linda Fox, phóng viên kỳ cựu của PhocusWire bên dưới.
Phỏng vấn giám đốc điều hành Phocuswright Europe 2024: Trên thực tế
Source: https://www.phocuswire.com/phocuswright-europe-2024-gowell-cuthbert.