Với một số ít khách hàng được công bố công khai, công cụ Kayak for Business Enterprise đang thực hiện một cách tiếp cận có chọn lọc trong việc thu hút khách hàng mới, đồng Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Blockskye Brook Armstrong cho biết trong hội nghị BTN Innovate tuần này.
Được xây dựng từ sự hợp tác giữa nhà cung cấp công nghệ blockchain Blockskye, Kayak for Business và khách hàng ban đầu PwC US, Giải pháp Doanh nghiệp đang trong “thời kỳ đổi mới” trong đó mục tiêu không phải là thêm một danh sách lớn khách hàng. Khi được hỏi về khách hàng hiện tại, Armstrong đã đề cập đến hai được công bố bởi Giám đốc điều hành Kayak Steve Hafner tại Hội nghị Phocuswright năm ngoái: công ty đồ uống có cồn đa quốc gia Diageo và TripAdvisor. Ông cho biết hiện họ cũng đang ký hợp đồng để thực hiện “ba khách hàng lớn trên toàn cầu trong nhiều ngành công nghiệp” cũng như một số khách hàng quy mô vừa.
Theo Armstrong, vẫn chưa phải lúc để phát triển giải pháp “gậy khúc côn cầu”.
Armstrong nói: “Chúng tôi thực sự đang tìm kiếm những đối tác phù hợp.
“Những gì chúng tôi đang làm rất sáng tạo và điều quan trọng trong giai đoạn đổi mới này là chọn những người thực sự muốn thay đổi và giải quyết những vấn đề này, vì vậy chúng tôi đã nói không với một số người. Trong năm tới, chúng tôi thực sự tập trung vào đúng nhóm khách hàng và đối tác phù hợp và đưa nền tảng này hoạt động trên toàn cầu.”
Cách tiếp cận bệnh nhân xuất hiện dưới tên Blockskye, một PhocusWire Hot 25 Công ty khởi nghiệp du lịch cho năm 2024vẫn là một trong số ít những nỗ lực được công bố rộng rãi nhằm kết hợp công nghệ blockchain vào hoạt động du lịch của công ty vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. khi công nghệ nổi lên như một từ thông dụng trong ngành. Một trong những người chơi tích cực hơn, Winding Tree, đóng cửa vào đầu năm nay như Giám đốc điều hành Maksim Izmaylov đã trích dẫn sự thiếu sẵn sàng trong ngành du lịch để đón nhận công nghệ.
Những nỗ lực khác với công nghệ này đã bị tạm dừng hoặc tạm dừng một cách lặng lẽ hơn. Theo người phát ngôn của HRS, HRS đã thực hiện một số công việc với blockchain xung quanh hồ sơ khách du lịch và ủy quyền nhận dạng, nhưng công ty “đã đưa ra quyết định xoay vòng trong khung thời gian 2021-2022 để tập trung vào các tính năng và chức năng AI”. Tương tự, một sự hợp tác giữa Travelport và IBM Theo người phát ngôn của Travelport, việc sử dụng blockchain để đối chiếu hoa hồng khách sạn đã bị “tạm dừng” khi xảy ra đại dịch COVID-19 vì “ưu tiên của chúng tôi chuyển sang tập trung vào các nhu cầu cấp thiết nhất của khách hàng”.
Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc với IBM để khám phá các ứng dụng AI và blockchain trong du lịch, nhưng không có chi tiết dự án cụ thể nào mà chúng tôi có thể chia sẻ vào thời điểm này”.
Khi được hỏi liệu những thất bại như Winding Tree có khiến anh phải tạm dừng hay không, Armstrong cho biết anh bước vào lĩnh vực kinh doanh này vì hiểu được sự phức tạp của ngành du lịch và sự thay đổi đó sẽ mất một thời gian.
“Nếu bạn là kiểu doanh nhân sẽ đổ lỗi cho thất bại là do thiếu sự sẵn sàng. [of the industry,] lẽ ra bạn không nên lấy tiền của mọi người,” Armstrong nói. “Tiêu chuẩn còn cao hơn thế.”
Cuối cùng, Armstrong nói rằng sự thay đổi đó sẽ đến “dần dần rồi đột ngột”. Ông nói, ngay cả khi việc áp dụng Khả năng phân phối mới ngày càng tăng, khách du lịch sẽ bị thu hút bởi các đặt phòng trực tiếp, vì vậy việc dễ dàng phục vụ những đặt chỗ đó sẽ vẫn là một nhu cầu.
Armstrong nói: “Chúng tôi rất tin tưởng rằng Hoa Kỳ, Bonvoys, Southwests, họ sẽ làm những điều trên ứng dụng của họ mà sẽ không bao giờ có trong NDC”. “Khách du lịch sử dụng chúng trong chuyến du lịch cá nhân của họ sẽ thấy những thứ ở đó sẽ không bao giờ có trong NDC. Công việc của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đưa tất cả chức năng đó trở lại cho bên thứ ba [travel management company].”
Anh ấy nói rằng anh ấy thậm chí không thích gọi việc đặt chỗ bên ngoài các kênh của công ty là “rò rỉ”.
Armstrong nói: “Du khách làm những gì họ muốn; đó chỉ là lời nói của thị trường”. “Mọi người có thể đặt chỗ trên United hoặc Bonvoy nếu họ muốn, với chính sách và nghĩa vụ chăm sóc, và đại lý bên thứ ba sẽ có thể phục vụ điều đó.”
Với PwC US là người tiên phong, công ty đã có sẵn một số con số để đưa ra tuyên bố của mình. Trong hội thảo trực tuyến gần đây với BTN, Danielle Cavnor, Giám đốc cấp cao của PwC về hoạt động thu mua và du lịch tại Hoa Kỳ và Mexico, cho biết dự án đã giúp giảm 10% phí trung gian đối với các giao dịch mua vé máy bay thông thường và giảm 92% tương tác đại lý đối với các đặt chỗ qua hệ thống phân phối phi toàn cầu. .
Armstrong cũng được hỏi liệu Blockskye có muốn hợp tác với các đối tác đại lý ngoài Kayak hay không. Anh ấy cho biết Blockskye “rất vui khi được làm việc với bất kỳ TMC nào khác” nhưng cho biết anh ấy đang thấy sự do dự từ các TMC, những người mà anh ấy nói đang ở trong “thời điểm khó khăn” sau đợt ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 và phải đối mặt với một sự thay đổi điều đó sẽ đòi hỏi phải thay đổi mô hình kinh doanh.
Armstrong nói: “Bất kể điều đó có khó khăn hay không, khách du lịch muốn thứ họ muốn, người mua muốn thứ họ muốn và nhà cung cấp muốn thứ họ muốn”. “Chúng ta sẽ thấy các TMC có bảng cân đối kế toán và mối quan hệ phù hợp với nhà đầu tư cũng như nhà cung cấp của họ, những người có thể hướng tới một mô hình thương mại mới minh bạch, cởi mở hơn và bất khả tri hơn về giá vé.”
Trong khi đó, Armstrong cho biết Kayak là một “đối tác tuyệt vời” của Blockskye và công ty “rất tận tâm với họ”.
Armstrong nói: “Họ chia sẻ mô hình kinh doanh đột phá giống như cách chúng tôi làm. “Họ mang theo mọi thứ họ đã xây dựng về mặt giải trí. “Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với họ và họ là một đối tác tuyệt vời.”
* Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên Tin tức du lịch kinh doanh.
Source: https://www.phocuswire.com/blockskye-ready-for-transformation.