Amadeus tiếp tục tăng trưởng trong quý 2 năm 2024 với mức tăng trưởng trong lĩnh vực phân phối hàng không, công nghệ thông tin hàng không và dịch vụ khách sạn.
Doanh thu của tập đoàn tăng 13% lên 1,56 tỷ euro trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm 2023, trong khi EBITDA tăng 16% lên 621 triệu euro so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu phân phối hàng không trong quý tăng 3% lên 742 triệu euro trong khi các giải pháp CNTT hàng không tăng 18% lên 564 triệu euro. Doanh thu cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn và các đơn vị kinh doanh khác đạt 251 triệu euro, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty đã tăng lợi nhuận trong quý lên 336 triệu euro, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Luis Maroto, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Amadeus, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai chữ số trong suốt nửa đầu năm và chúng tôi vẫn tự tin vào triển vọng của mình trong năm 2024.
“Amadeus đang đầu tư cho tương lai. Chúng tôi đang đi đầu trong quá trình chuyển đổi bán lẻ hàng không và đang tiến triển quyết liệt trên NDC [new distribution capability] để tiếp tục củng cố vị thế của chúng tôi như là đơn vị hàng đầu hỗ trợ phân phối hàng không gián tiếp. Ngoài ra, chúng tôi rất vui mừng thông báo về quan hệ đối tác chiến lược với tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Accor, đơn vị sẽ triển khai hệ thống đặt chỗ trung tâm (ACRS) thế hệ tiếp theo dựa trên đám mây của chúng tôi cho danh mục bất động sản rộng lớn của mình trên toàn cầu.”
Amadeus đã công bố quan hệ đối tác với Accor vào đầu tháng 6 với mục tiêu có khách sạn đầu tiên hoạt động trên CRS trong vòng một năm.
Trong một cuộc gọi phân tích Amadeus cũng nhấn mạnh quan hệ đối tác gần đây của mình để cung cấp nội dung NDC cho Etraveli đồng thời cũng cung cấp nội dung liên kết ảo của Etraveli trên Nền tảng du lịch Amadeus. Doanh nghiệp thanh toán Amadeus Outpayce cũng là khách hàng đầu tiên của công cụ quản lý rủi ro Precision của Etraveli.
Chuyên gia phân phối cũng cho biết các đơn đặt hàng trong quý 2 của họ bị ảnh hưởng bởi sự thất bại của công ty lữ hành châu Âu FTI vào đầu tháng 6.
Nhìn về phía trước, Amadeus cho biết họ dự kiến quý 3 sẽ yếu hơn “so với số liệu của chúng tôi” và so với tháng 8 rất mạnh vào năm 2023. Quý 4 dự kiến sẽ mạnh hơn quý 2.
Source: https://www.phocuswire.com/amadeus-q2-2024-financial-report.