Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khách du lịch bị tấn công bởi lượng thông tin khổng lồ cả trực tuyến và ngoại tuyến khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Từ vô số lựa chọn về chuyến bay, khách sạn và hoạt động cho đến vô số quảng cáo, các tuyên bố và đề xuất cạnh tranh từ và dành cho các thương hiệu khác nhau, quá trình đưa ra quyết định du lịch ngày càng trở nên phức tạp.
Nghiên cứu về Xung đột người tiêu dùng năm 2024 của Accenture tiết lộ tác động của tình trạng “quá tải thông tin” này trong việc mua hàng du lịch (khách sạn, khu nghỉ dưỡng, chuyến bay), với 64% cảm thấy choáng ngợp trước lượng thông tin có sẵn. 68% cảm thấy họ kiểm tra quá nhiều nguồn để hiểu các lựa chọn có sẵn và 77% mong muốn họ có thể xác định các lựa chọn có sẵn phù hợp với nhu cầu của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Để minh họa thêm cho vấn đề, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người tiêu dùng cảm thấy rằng việc đặt phòng khách sạn có thể khó hơn việc mua một chiếc ô tô và đặt phòng khách sạn có thể căng thẳng như việc vay thế chấp. Điều này nêu bật những thách thức mà khách du lịch phải đối mặt trong việc giải quyết tình trạng quá tải thông tin đang gây khó khăn cho ngành du lịch cũng như khả năng mất khách hàng và doanh thu mà các công ty có thể phải gánh chịu.
GenAI – người bạn đồng hành trên mọi chặng đường
May mắn thay, có một giải pháp có thể cách mạng hóa việc đi lại và giảm bớt tiếng ồn, đồng thời ngăn chặn mối đe dọa đối với doanh thu và lòng trung thành. Trí tuệ nhân tạo sáng tạo có khả năng biến đổi cách khách du lịch đưa ra quyết định, cung cấp thông tin và đề xuất phù hợp và siêu phù hợp trong thời gian thực. Bằng cách tận dụng khả năng của AI, các công ty du lịch bao gồm các hãng hàng không, vận tải và khách sạn có thể tăng cường sự tương tác và bán hàng.
Theo nghiên cứu của Accenture, 87% khách du lịch muốn AI tổng hợp đưa ra những đề xuất cụ thể mà họ có thể dựa vào mọi lúc, trong khi 82% muốn gây bất ngờ với những đề xuất mới mà lẽ ra họ chưa từng cân nhắc. Ngoài ra, 79% khách du lịch mong muốn AI có thể tổng hợp có thể thay mặt họ quản lý các nhiệm vụ. Những số liệu thống kê này nêu bật mong muốn về trải nghiệm du lịch hợp lý và cá nhân hóa hơn mà AI có thể mang lại.
Hãy tưởng tượng một du khách đang tìm kiếm một khách sạn ở một thành phố mới. Thay vì bị choáng ngợp bởi vô số lựa chọn và đánh giá trái ngược nhau, GenAI có thể đóng vai trò là người có ảnh hưởng đến du lịch, đưa ra các đề xuất riêng dựa trên sở thích, ngân sách và địa điểm của khách du lịch. Nó có thể xem xét các yếu tố như lịch sử du lịch trước đó, trạng thái chương trình khách hàng thân thiết và thậm chí cả dữ liệu thời gian thực về các sự kiện và điểm tham quan ở địa phương. Mức độ cá nhân hóa và tiện lợi này giúp khách du lịch đưa ra quyết định sáng suốt một cách nhanh chóng và tự tin.
Một ví dụ về một công ty đã nhận ra giá trị của AI có tính sáng tạo là Marriott International. Một phần của chương trình thí điểm tại các khách sạn thời Phục hưng của mình, RENAI giống như một người trong cuộc địa phương người biết tất cả những nhà hàng tốt nhất, những địa điểm bí mật và những điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại một điểm đến. Với sự kết hợp giữa công nghệ mới và lòng hiếu khách truyền thống, các cộng tác viên khách sạn hiểu rõ về thành phố của họ đã giúp đào tạo RENAI. Khách không còn phải đợi đến khi nhận phòng để gặp RENAI — họ có thể kết nối trước khi rời khỏi nhà.
Một cách khác mà AI có thể tạo ra có thể tăng thêm giá trị là đóng vai trò là đối tác sáng tạo cho các nhà tiếp thị du lịch. Bằng cách tận dụng khả năng của công nghệ trong thiết kế, nghiên cứu và sáng tạo nội dung, các công ty có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu và trực quan hơn. Ví dụ: nó có thể phân tích dữ liệu khách hàng để xác định sở thích và sở thích cụ thể, cho phép các nhà tiếp thị du lịch điều chỉnh thông điệp và ưu đãi của họ cho phù hợp. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức cho cả công ty và khách hàng mà còn nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể.
Tương lai của du lịch với AI sáng tạo
Khi việc áp dụng công nghệ GenAI ngày càng tăng và phát triển, thế giới du lịch đã sẵn sàng cho một sự chuyển đổi đáng kể. Du khách sẽ cảm thấy bớt choáng ngợp trước vô số lựa chọn và thông tin. Thay vào đó, họ sẽ có quyền truy cập vào các đề xuất được cá nhân hóa, đề xuất có mục tiêu và hỗ trợ do AI cung cấp trong việc quản lý các nhiệm vụ như đàm phán, mua hàng và giải quyết các thắc mắc hoặc khiếu nại.
Ngành du lịch đang ở ngã ba đường, với tình trạng quá tải thông tin đặt ra thách thức đáng kể cho cả khách du lịch và các công ty tiếp xúc với người tiêu dùng, tạo ra trải nghiệm đặt phòng cô lập và rời rạc. Tuy nhiên, AI tổng quát có khả năng đơn giản hóa, tăng tốc và làm phong phú trải nghiệm đặt vé du lịch, cung cấp cảnh quan, âm thanh và thông tin, đồng thời đóng vai trò là “người có ảnh hưởng đến du lịch”, nâng cao các đề xuất tùy chỉnh trong thời gian thực để giúp người tiêu dùng cảm thấy tự tin, được thông tin và tham gia hơn .
Việc sử dụng công nghệ GenAI trong du lịch sẽ không chỉ thúc đẩy sự gắn kết, lòng trung thành và doanh số bán hàng của khách hàng mà còn xác định lại mối quan hệ giữa công ty và khách hàng của họ. Tương lai của du lịch rất tươi sáng và GenAI là chìa khóa để khai thác toàn bộ tiềm năng của nó. Tuy nhiên, khi việc áp dụng công nghệ GenAI ngày càng phát triển, điều quan trọng là các công ty phải tập trung cao độ vào các điểm khác biệt mang tính cạnh tranh của mình, vì trải nghiệm có thể bắt đầu hòa quyện giữa các thương hiệu.
Giới thiệu về tác giả …
Source: https://www.phocuswire.com/how-generative-ai-can-tackle-information-overload-empower-travelers.