Thế giới đang vật lộn với những tác động của trí tuệ nhân tạo tổng hợp khi bối cảnh phát triển với tốc độ chóng mặt, với các mẫu mã mới xuất hiện, các sản phẩm mới ra mắt dường như xuất hiện mỗi ngày và một hệ sinh thái các dịch vụ song song đang phát triển mạnh mẽ.
Trong khi các giao diện dành cho nghiên cứu, mua sắm và đặt chỗ là trung tâm của sự chú ý thì một số trường hợp sử dụng khác lại nổi bật về phía người tiêu dùng. Sau đây là đoạn trích từ báo cáo nghiên cứu du lịch của Phocuswright Từ thông dụng đến điểm mấu chốt: Theo kịp Gen AI trong du lịch.
sử dụng của người tiêu dùng
Trong khi các giao diện dành cho nghiên cứu, mua sắm và đặt chỗ là trung tâm của sự chú ý thì một số trường hợp sử dụng khác lại nổi bật về phía người tiêu dùng.
Xem lại tóm tắt
Tóm tắt là một trong những ứng dụng mạnh mẽ nhất của Generative AI, vì nó có thể nhanh chóng đọc văn bản và tóm tắt với độ chính xác cao. Tripadvisor, với kho đánh giá du lịch khổng lồ, đang sử dụng các bản tóm tắt tổng quát về khách sạn bằng AI để giúp khách du lịch trích xuất thông tin phù hợp nhất với họ. Các công ty khác đã triển khai tính năng tóm tắt đánh giá bao gồm Expedia, Home2Go và MakeMyTrip.
Khả năng tiếp cận: Đa phương thức/dịch thuật
Mặc dù có các phương pháp khác để chuyển giọng nói thành văn bản và dịch thuật, các công ty du lịch đang bắt đầu đưa AI tổng hợp vào hỗn hợp. MakeMyTrip đang trong giai đoạn đầu triển khai dịch giọng nói thành văn bản cũng như tương tác kết hợp bằng cách sử dụng các tùy chọn giọng nói và hình ảnh mà họ cho rằng đang làm tăng chuyển đổi.
Du lịch công ty
Cho đến nay, các công ty du lịch giải trí đã nhanh chóng tích hợp công nghệ AI tổng quát hơn so với các công ty. Sự thận trọng của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể là do các trách nhiệm bổ sung, bao gồm bảo mật dữ liệu và nghĩa vụ chăm sóc, đi kèm với việc tiếp đón các khách hàng doanh nghiệp. Một số phát triển đáng chú ý: Vào tháng 8 năm 2023, Lufthansa đã ra mắt Swifty, một trợ lý AI dành cho việc đi công tác. Và CWT đã bổ sung các khả năng AI tổng quát vào dịch vụ nhắn tin của mình vào tháng 1 năm 2024, cho phép người dùng trò chuyện không theo kịch bản với trợ lý ảo của họ. Vào tháng 3, SAP Concur đã kết hợp các khả năng tìm kiếm AI tổng quát, cho phép người dùng nhập truy vấn bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hy vọng sẽ thấy nhiều ứng dụng của công ty hơn trong năm tới.
Hoạt động nội bộ
Tự động hóa hoạt động kinh doanh có thể tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, nhưng các công ty du lịch đang phải vật lộn với việc nên giao nhiệm vụ nào cho AI và ở mức độ nào. Các trường hợp sử dụng nội bộ dường như không phát triển mạnh mẽ trong năm qua – chúng hầu như đã được cải tiến. Theo nhận xét của Giám đốc điều hành Priceline Brett Keller tại Hội nghị Phocuswright năm 2023, các cuộc trò chuyện qua chatbot của khách du lịch thường tiết lộ những mối quan tâm và nhu cầu của khách du lịch mà công ty có thể không biết.
Dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng đã được chứng minh là một trong những trường hợp sử dụng hàng đầu của AI sáng tạo. Trong khoảng một năm, Expedia đã sử dụng AI tổng quát để tự động hóa việc tóm tắt cuộc gọi dịch vụ khách hàng, giảm chi phí và Airbnb đã giúp các đại lý dịch vụ khách hàng điều hướng 70 chính sách người dùng khác nhau. DataArt đã giới thiệu một chatbot tổng hợp được hỗ trợ bởi AI như một cấp độ hỗ trợ đầu tiên cho khách hàng của mình, một trung tâm liên lạc của hãng hàng không. Chatbot đã giúp giảm 30% số lượng cuộc gọi cũng như số phút nhân viên xử lý mỗi tháng, với trung bình các yêu cầu do chatbot xử lý được giải quyết chỉ trong ba phút.
Năng suất
Bất kỳ công ty nào cũng không nên bỏ qua lợi ích năng suất chung của các công cụ AI tổng hợp. Có nhiều lĩnh vực mà nhân viên có thể dễ dàng được đào tạo để sử dụng AI tổng hợp nhằm tăng tốc các quy trình nội bộ.
Mã hóa
Một lĩnh vực chính giúp tăng năng suất là mã hóa. Airbnb ước tính rằng nhân viên của họ, do các nhà phát triển dẫn đầu, có thể làm việc hiệu quả hơn 30% trong thời gian ngắn và trung hạn. Booking.com đã báo cáo những dấu hiệu ban đầu cho thấy việc sử dụng GenAI sẽ cải thiện năng suất của các nhà phát triển và tập trung vào việc tăng hiệu quả hơn nữa. Tác động tiềm tàng lớn đến mức người sáng lập Deets.com (và đồng sáng lập Kayak) Paul English đã tranh luận tại Hội nghị Phocuswright tháng 11 năm 2023 rằng “Mã không còn là con hào nữa”, gợi ý rằng một công ty có 10 kỹ sư giờ đây có thể cạnh tranh với một công ty với 1.000.
Bất chấp những tiến bộ lớn, ngành vẫn tiếp tục hướng tới ứng dụng thực tế của GenAI, nhằm tối đa hóa lợi tức đầu tư. Sự chấp nhận của người tiêu dùng vẫn còn khác nhau, với mức độ sử dụng vẫn còn tương đối thấp trong thời điểm hiện tại. Khi công nghệ GenAI phát triển, lĩnh vực du lịch sẵn sàng chứng kiến những thay đổi đáng kể trong cách tiếp thị, bán và quản lý dịch vụ, khiến các công ty phải luôn cập nhật thông tin và thích ứng để duy trì khả năng cạnh tranh.
Là một phần của loạt nội dung khám phá một số xu hướng dựa trên công nghệ quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối du lịch vào năm 2024 và hơn thế nữa, Từ Buzzword đến Bottom Line: Theo kịp với Gen AI trong Du lịch sẽ trả lời các câu hỏi chính sau đây liên quan đến mối quan tâm của ngành đối với AI tổng hợp :
- AI sáng tạo đã tác động đến bối cảnh du lịch như thế nào kể từ khi ra mắt?
- Những phát triển có ảnh hưởng nhất trong 18 tháng qua là gì?
- Các công ty du lịch đã rút ra bài học gì trong khoảng thời gian này?
- Các lĩnh vực chính của AI sáng tạo cần theo dõi trong thời gian tới là gì?
Tìm hiểu thêm
Đăng ký nghiên cứu Truy cập Mở Ph Focuswright cung cấp thư viện toàn diện nhất thế giới về nghiên cứu du lịch toàn cầu và trực quan hóa dữ liệu. Bạn nhận được quyền truy cập trên toàn công ty vào tất cả các tài liệu tổng hợp và dữ liệu tương tác của chúng tôi, vì vậy toàn bộ nhóm của bạn có thể nhận được những xu hướng và thông tin cập nhật nhất.
Source: https://www.phocuswire.com/7-generative-ai-use-cases-consumer-travel.